ચિહ્ન માટે હવે રિચાર્જ કરો  ₹ 1000   & મેળવો   ₹1600*   તમારા વૉલેટમાં. કોડનો ઉપયોગ કરો:   FLAT600   | પ્રથમ રિચાર્જ પર મર્યાદિત સમયગાળાની ઓફર

*T&C લાગુ કરો.

અત્યારે જોડવ

ગાળકો

પાર

ટકાઉ વિકાસ માટે ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યમાં કેવી રીતે સુધારો કરવો

રણજીત

રણજીત શર્મા

વરિષ્ઠ નિષ્ણાત @ શિપ્રૉકેટ

એપ્રિલ ૨૯, ૨૦૨૧

10 મિનિટ વાંચ્યા

ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય (CLV) એ ટકાઉ, વૃદ્ધિ-સંચાલિત વ્યવસાય બનાવવા માટે ચાવી છે. આજે, ફક્ત નવા ગ્રાહકોને આકર્ષવા પૂરતું નથી. વ્યવસાયની સાચી સફળતા એમાં રહેલી છે કે તે તેના ગ્રાહકોને કેટલી સારી રીતે જાળવી રાખે છે અને સમય જતાં તે જે મૂલ્ય લાવે છે તેને મહત્તમ કરે છે. CLV લાંબા ગાળાના સંબંધોને પોષવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે, જે ફક્ત આવકમાં વધારો જ નહીં પરંતુ બ્રાન્ડ વફાદારીને પણ મજબૂત બનાવે છે.

માર્કેટિંગ અને વેચાણ વ્યૂહરચના માટે ગ્રાહક-કેન્દ્રિત અભિગમ વિશાળ સંભાવનાઓને ખોલી શકે છે અને ભવિષ્યમાં સારી રીતે ખીલે તેવું વિકાસ મોડેલ બનાવી શકે છે. માર્કેટર્સના 52% ગ્રાહક પ્રતિસાદ અને ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓના આધારે તેમની વ્યૂહરચનાઓ અને યુક્તિઓને સમાયોજિત કરો.

આ બ્લોગ મજબૂત CLV ના ફાયદાઓ અને તેને સુધારવાની વ્યવહારુ અને અસરકારક રીતોનું અન્વેષણ કરશે, જેથી ખાતરી કરી શકાય કે દરેક ગ્રાહકની ક્રિયાપ્રતિક્રિયા સાથે તમારો વ્યવસાય વધુ મજબૂત બને.

ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યનો અર્થ શું થાય છે?

ઈકોમર્સ વ્યવસાય તરીકે, કોઈ ચોક્કસ ગ્રાહક પાસેથી તેમના જીવનકાળ દરમિયાન તમે જે આવકની અપેક્ષા રાખી શકો છો તેને તરીકે ઓળખવામાં આવે છે ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય. ખરીદીની આવર્તન અને વોલ્યુમ, ખર્ચ, ઉત્પાદનોમાં તફાવત વગેરે સહિતના અનેક પરિબળોને ધ્યાનમાં લેતા હોવાથી, તે ગ્રાહક સંતોષ, વિશ્વાસ અને તમારા બ્રાન્ડ પ્રત્યેની વફાદારીને માપવાની સૌથી અસરકારક રીતોમાંની એક છે. ગ્રાહકો તમારા બ્રાન્ડ સાથે જેટલા લાંબા સમય સુધી રહે છે, તેમનું જીવનકાળ મૂલ્ય એટલું જ વધારે છે. 

તો, તમે CLV ની ગણતરી કેવી રીતે કરી શકો?

  • તમારા વ્યવસાય સાથે ગ્રાહકના જીવનચક્રનો અંદાજ કાઢો.
  • ઉત્પાદનની આગાહી ભવિષ્યની આવકની આગાહી કરવા માટે ભવિષ્યમાં વસ્તુઓની ગણતરી.
  • તે અંદાજિત ભાવિ ઉત્પાદનોના ઉત્પાદન અને વિતરણ સાથે સંકળાયેલ કુલ ખર્ચનો અંદાજ કાઢો.
  • કુલ આવકની રકમના વર્તમાન મૂલ્યની ગણતરી કરો.

ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યની ગણતરી કરવા માટેનું સૂત્ર અહીં છે.

CLV = સરેરાશ ઓર્ડર મૂલ્ય x ખરીદી આવર્તન x સરેરાશ ગ્રાહક આયુષ્ય

ચાલો આ સૂત્રનો ઉપયોગ કરીને CLV ની ગણતરીનું ઉદાહરણ જોઈએ.

ધારો કે તમે ખાદ્ય અને પીણા ઉદ્યોગમાં ઈકોમર્સ વ્યવસાય ચલાવો છો. તમે માર્કેટિંગનું આયોજન કરવા માટે એક સામાન્ય ગ્રાહકના LTV ની ગણતરી કરવા માંગો છો અને ગ્રાહક જાળવણી ઝુંબેશ સારું

સરેરાશ, ગ્રાહકો તમારા ઉત્પાદનો પર દરેક ઓર્ડર પર રૂ. 1,000 ખર્ચ કરે છે અને દર વર્ષે 12 ખરીદી કરે છે. ભૂતકાળના ડેટાના આધારે, ગ્રાહકો સામાન્ય રીતે 5 વર્ષ સુધી વફાદાર રહે છે.

સૂત્રનો ઉપયોગ કરીને:

CLV = 1,000 x 12 x 5 = રૂ. 60,000

શું તમે જાણો છો કે ફૂડ અને બેવરેજ સેગમેન્ટનું ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય વધી ગયું હતું વિશ્વભરમાં ૨૫૮ યુએસ ડોલર 2023 માં, આરોગ્ય અને સુખાકારી ઉદ્યોગ બીજા સ્થાને? 

જ્યારે તમે ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યની ગણતરી કરો છો, ત્યારે તમે ગ્રાહક દ્વારા ઉત્પન્ન થતી કુલ આવક અને કુલ સરેરાશ નફાનું વિશ્લેષણ કરી શકો છો, કારણ કે આ દરેક મેટ્રિક્સ તમને ગ્રાહકો તમારા વ્યવસાય સાથે કેવી રીતે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરે છે તેની સમજ આપશે. તમને એ પણ ખબર પડશે કે તમારી માર્કેટિંગ યોજના અને વ્યૂહરચના તમારી અપેક્ષા મુજબ કાર્ય કરી રહી છે કે નહીં. 

ગ્રાહકના જીવનકાળ મૂલ્યને અસર કરી શકે તેવા અન્ય માપદંડોમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:

  • સરેરાશ ખરીદી મૂલ્ય (APV): તે ગ્રાહક ખરીદી કરતી વખતે દર વખતે ખર્ચ કરે છે તે રકમનો ઉલ્લેખ કરે છે. 
  • ખરીદી આવર્તન (PF): આ મેટ્રિક જણાવે છે કે એક જ ગ્રાહક વારંવાર ખરીદી માટે કેટલી વાર પાછા ફરે છે. 
  • ગ્રાહક આયુષ્ય (CF): ગ્રાહક તમારી બ્રાન્ડ પાસેથી ખરીદી કરે છે તે સરેરાશ સમય તમારી કંપની સાથે તેમનો આયુષ્ય છે.
  • ગ્રાહક ચર્ન રેટ: વંથન દર ચોક્કસ સમયગાળા દરમિયાન ઉત્પાદનો ખરીદવાનું બંધ કરનારા ગ્રાહકોની ટકાવારીનો ઉલ્લેખ કરે છે.
  • ગ્રાહક નફાકારકતા સ્કોર (CPS): તે દર્શાવે છે કે ગ્રાહક તેમના જીવનકાળ દરમિયાન કેટલો નફાકારક છે, જેમાં ઉત્પન્ન થતી આવક અને સંકળાયેલ ખર્ચનો સમાવેશ થાય છે, જેમાં ગ્રાહક સંપાદન ખર્ચ, સેવા ખર્ચ, વગેરે. 

ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય મોડેલ્સ

ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યને માપવા માટે તમે બે અલગ અલગ મોડેલ - આગાહીત્મક CLV અથવા ઐતિહાસિક CLV - નો ઉપયોગ કરી શકો છો. તમે કયું મોડેલ પસંદ કરો છો તેના આધારે, પરિણામો બદલાશે. પરિણામો તમે પહેલાથી અસ્તિત્વમાં રહેલા ડેટાનું વિશ્લેષણ કરો છો કે વર્તમાન પરિસ્થિતિઓના આધારે ભવિષ્યમાં તમારા ગ્રાહકોના વર્તનને શોધવાનો પ્રયાસ કરો છો તેના પર નિર્ભર રહેશે. 

આગાહીત્મક CLV મોડેલ નવા અને હાલના ગ્રાહકોના ખરીદી વર્તનની આગાહી કરવા માટે રીગ્રેશન અથવા મશીન લર્નિંગનો ઉપયોગ કરે છે. તે તમને એવા ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓ નક્કી કરવામાં મદદ કરી શકે છે જે ઘણા ગ્રાહકો લાવે છે, સૌથી મૂલ્યવાન ગ્રાહકોને ઓળખે છે અને કેવી રીતે ગ્રાહક જાળવણીમાં સુધારો

તેનાથી વિપરીત, CLV ની ગણતરી માટેનું ઐતિહાસિક મોડેલ ગ્રાહક મૂલ્યની આગાહી કરવા માટે ભૂતકાળના ડેટાનો ઉપયોગ કરે છે. તે ગ્રાહકો તમારા બ્રાન્ડ સાથે વ્યવસાય કરવાનું ચાલુ રાખશે કે નહીં તે ધ્યાનમાં લેતું નથી. આ મોડેલ ખાસ કરીને તમારા વ્યવસાય માટે ઉપયોગી છે જો તમારા ગ્રાહકો તમારી સાથે ફક્ત ચોક્કસ સમયગાળા માટે જ સંપર્ક કરે છે. જો કે, તેમાં કેટલીક ખામીઓ છે કારણ કે મોટાભાગની ગ્રાહક યાત્રાઓ સમાન હોતી નથી. 

મજબૂત CLV ની વ્યાપારિક અસર

મજબૂત ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્યના મુખ્ય ફાયદા અહીં છે. 

  • તે તમને પરવાનગી આપે છે તમારા માર્કેટિંગ ઝુંબેશની નાણાકીય અસર માપો અને પહેલ, જાહેરાતના પ્રયાસો અને અન્ય પ્રવૃત્તિઓ. તે તમને ઓછા ઉપયોગમાં લેવાયેલા ક્ષેત્રોમાં ખર્ચ કરવા અને વફાદારી પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાના સંદર્ભમાં સમગ્ર માર્કેટિંગ વિશેના તમારા વિચારોને બદલવામાં પણ મદદ કરી શકે છે.
  • તમારી માર્કેટિંગ પ્રવૃત્તિઓની નાણાકીય અસરને સમજવાથી તમને મદદ મળી શકે છે તમારા વ્યવસાયિક ઉદ્દેશ્યોને સંરેખિત કરો અને મોટા નાણાકીય લક્ષ્યો હાંસલ કરવા ભવિષ્યમાં. 
  • તે તમને મદદ કરી શકે છે તમારા ટૂંકા ગાળાના અને લાંબા ગાળાના માર્કેટિંગ લક્ષ્યોને સંતુલિત કરો, ઓછા મૂલ્યના ગ્રાહકો મેળવવામાં ઓછો સમય પસાર કરીને અને રોકાણ પર વધુ વળતર પ્રાપ્ત કરીને વધુ સારી નિર્ણય લેવાની ક્ષમતાને પ્રોત્સાહન આપો.
  • તે તમને મદદ કરી શકે છે સમય જતાં આવકમાં વધારો. ગ્રાહકનું જીવનચક્ર જેટલું લાંબુ હશે અને તેમના જીવનકાળ દરમિયાન તેઓ જેટલું વધુ મૂલ્ય લાવશે, તેટલી વધુ આવક તમારા વ્યવસાય દ્વારા ઉત્પન્ન થઈ શકે છે. તમે ગ્રાહકોને તેમના મૂલ્ય અને આવકના આધારે વિભાજિત કરી શકો છો અને શોધી શકો છો ક્રોસ વેચવા અને પુનરાવર્તિત ખરીદીને પ્રોત્સાહન આપવા માટે અપસેલિંગ તકો.
  • CLV ને પ્રાથમિકતા આપવાથી તમારા વ્યવસાયને મદદ મળી શકે છે ગ્રાહક ડેટા અને મુદ્દાઓમાં વલણો ઓળખવા, ગ્રાહક વફાદારી અને જાળવણીમાં વધારો, અને ગ્રાહક વર્તન સમજવું, પસંદગીઓ અને ખરીદીની રીતો, ડેટા-આધારિત નિર્ણય લેવાની સુવિધા આપે છે.
  • આજીવન મૂલ્યનો ટ્રેકિંગ તમારા ગ્રાહકોને વિભાજીત કરવાનું સરળ બનાવે છે તેમની જરૂરિયાતો, વર્તન, પસંદગીઓ અને નફાકારકતાના આધારે. સમય જતાં તેઓ કેટલો ખર્ચ કરશે તે જાણીને, તમે એક બનાવી શકો છો ગ્રાહક સંપાદન વ્યૂહરચના જે ખાસ કરીને એવા ગ્રાહકોને લક્ષ્ય બનાવે છે જે તમારા ઉત્પાદનો પર સૌથી વધુ ખર્ચ કરશે.
  • નવા ગ્રાહકો મેળવવા કરતાં હાલના ગ્રાહકોને જાળવી રાખવા ઓછા ખર્ચાળ છે. એક મજબૂત CLV તમને મદદ કરી શકે છે ગ્રાહક સંપાદન ખર્ચમાં ઘટાડો ગ્રાહક વફાદારી અને મૌખિક રેફરલ્સ સુનિશ્ચિત કરીને અને માર્કેટિંગ અને વેચાણ ખર્ચ ઘટાડીને. 
  • CLV વલણો તમને મદદ કરી શકે છે તમારા ઉત્પાદનો અને સેવાઓમાં સુધારો કરો ગ્રાહકના વર્તન અને પ્રતિસાદનું પરીક્ષણ કરવા માટે તમને માર્ગદર્શન આપીને. તેમના પીડાના મુદ્દાઓના આધારે, તમે ઉત્પાદન વિકાસ પ્રત્યેનો તમારો અભિગમ પણ બદલી શકો છો. 
  • તે કરી શકે છે નાણાકીય આયોજન સરળ બનાવો ગ્રાહકોના તમારા બ્રાન્ડ સાથેના સંબંધો, સંભવિત આવકના પ્રવાહો અને ગ્રાહકના વર્તનમાં ફેરફારો વિશે મૂલ્યવાન આંતરદૃષ્ટિ આપીને. આમ, તમે ચોક્કસ રીતે રોકડ પ્રવાહની આગાહી કરો ભવિષ્યમાં અને તમારા વ્યવસાય માટે વધુ માહિતગાર નાણાકીય આયોજન સુનિશ્ચિત કરો.

તમારા ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યમાં વધારો કરવા માટેની વ્યૂહરચનાઓ

તમારા ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યને સુધારવાની કેટલીક અસરકારક રીતો અહીં આપેલ છે.

  • તમારી ઓનબોર્ડિંગ પ્રક્રિયામાં સુધારો કરો

તમારી ઓનબોર્ડિંગ પ્રક્રિયાને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવાની ઘણી રીતો છે. તમે ઓનબોર્ડિંગ પ્રક્રિયાને વ્યક્તિગત કરવા માટે ગ્રાહક ડેટાનો ઉપયોગ કરી શકો છો, ગ્રાહકોને સરળતાથી માહિતી શોધવામાં સક્ષમ બનાવી શકો છો અને જ્યારે પણ તેમને જરૂર હોય ત્યારે ઝડપી સહાય પ્રદાન કરી શકો છો. તમે સર્વેક્ષણો દ્વારા ગ્રાહક પ્રતિસાદ એકત્રિત કરી શકો છો અને સક્રિયકરણ દર, ગ્રાહક રીટેન્શન દર, પ્રથમ ક્રિયાપ્રતિક્રિયાનો સમય, પુનરાવર્તિત ખરીદી દર, વગેરે જેવા મુખ્ય ઓનબોર્ડિંગ KPI ને ટ્રેક કરી શકો છો, જેથી તમારી ઓનબોર્ડિંગ પ્રક્રિયાને વધુ સારી બનાવી શકાય. 

આવકમાં લિકેજ ઘટાડવો ઓનબોર્ડિંગ દરમિયાન ગ્રાહક જાળવણીમાં નોંધપાત્ર સુધારો થઈ શકે છે અને આજીવન મૂલ્યમાં વધારો થઈ શકે છે, કારણ કે જે ગ્રાહકો સ્વાગત અને સમર્થન અનુભવે છે તેઓ તમારા બ્રાન્ડ સાથેના તેમના સંબંધો ચાલુ રાખે તેવી શક્યતા વધુ હોય છે.

  • સક્રિય સંચાર

જો તમને તેમના દ્વારા જણાવવામાં આવતી સમસ્યાઓમાં ઘટાડો અથવા વધારો જણાય, તો તમારા ગ્રાહકોનો સંપર્ક કરો અને મદદ અને સંબંધિત સંસાધનો પ્રદાન કરો. તેમના વર્તન પર નજીકથી નજર રાખવાથી તમને સંભવિત સમસ્યાઓ ઓળખવામાં, તેમને તાત્કાલિક સંબોધવામાં અને તેમને જાળવી રાખવામાં મદદ મળી શકે છે. 

એકવાર તમે કોઈ સમસ્યાનું નિરાકરણ કરી લો, પછી ગ્રાહકો તમારા દ્વારા ઓફર કરાયેલા ઉકેલથી સંતુષ્ટ થાય તેની ખાતરી કરવા અને તેમને જણાવવા માટે નિયમિતપણે ફોલોઅપ કરો કે તેઓ તમારા વ્યવસાયનો એક મૂલ્યવાન ભાગ છે. તમે તમારા ગ્રાહકો સાથે સંપર્કને વ્યક્તિગત કરીને, સોશિયલ મીડિયા પર તેમના સંદેશાઓ અને ટિપ્પણીઓનો જવાબ આપીને, સંબંધિત સામગ્રી શેર કરીને અને ઇન્ટરેક્ટિવ ઇવેન્ટ્સ હોસ્ટ કરીને લાંબા ગાળાના સંબંધો બનાવી શકો છો. 

  • પ્રતિસાદને અનુકૂલિત કરો અને અમલમાં મૂકો

દરેક ખરીદી પછી તમારા ગ્રાહકોને નિયમિતપણે તેમનો પ્રતિસાદ શેર કરવા કહો. તમે આ પ્રતિસાદનો ઉપયોગ તમારા ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓને સુધારવા માટે કરી શકો છો. તે તમારા ગ્રાહકોને જણાવે છે કે તમે તેમના પ્રતિસાદને મહત્વ આપો છો, ગ્રાહક સંતોષમાં વધારો કરો છો અને બ્રાન્ડ વફાદારી વધારશો. તમે તેમના પ્રતિસાદને કેવી રીતે અમલમાં મૂક્યો છે તે અંગે તેમને અપડેટ પણ રાખી શકો છો. 

  • ઉચ્ચ મૂલ્ય ધરાવતા ગ્રાહકોને વહેલા ઓળખો

તમારા ઉત્પાદનોમાં રસ ધરાવતા ગ્રાહકોને પ્રાથમિકતા આપો અને તેમને વ્યક્તિગત ઑફર્સ, પ્રીમિયમ સપોર્ટ વગેરે આપીને મોટી ખરીદી કરો. તમારા ગ્રાહકોને ખાસ અને મૂલ્યવાન અનુભવ કરાવવો એ માત્ર સારી સેવા જ નહીં પણ સારો વ્યવસાય પણ છે. 

  • અપસેલિંગ (અને ક્રોસ-સેલિંગ) તકોનો લાભ લો

વાપરવુ ગ્રાહક સંબંધ વ્યવસ્થાપન સોફ્ટવેર ખરીદી પેટર્નનું વિશ્લેષણ કરવા અને અપસેલિંગ માટેની તકો શોધવા માટે. જોકે, ખાતરી કરો કે તમે એવા ઉત્પાદનોનું અપસેલિંગ કરી રહ્યા છો જે તેમના માટે ફાયદાકારક અને સુસંગત હોય. તમારા સરેરાશ ઓર્ડર મૂલ્યમાં વધારો એ CLV ને સુધારવાની સૌથી અસરકારક રીતોમાંની એક છે. 

જ્યારે તમારા ગ્રાહકો ચેક આઉટ કરવાના હોય અને તમે સંબંધિત પૂરક ઉત્પાદનો ઓફર કરો ત્યારે અપસેલિંગ અને ક્રોસ-સેલિંગ શ્રેષ્ઠ કામ કરે છે. તમે ટાયર્ડ પ્રાઇસિંગ અને અન્ય પ્રાઇસિંગ વિકલ્પો, ડિસ્કાઉન્ટેડ ભાવે બંડલ પેકેજો ઓફર કરી શકો છો અથવા ઓર્ડર મૂલ્ય વધારવા માટે લક્ષિત પ્રમોશન પણ બનાવી શકો છો. 

  • વેચાણ સુધારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો

તમે કરી શકો છો વેચાણ વધારો તમારા વ્યવસાય માટે વિવિધ રીતે, જેમાં ઓર્ડર દીઠ વેચાણ વધારવું, ગ્રાહકોને સેવા આપવાનો ખર્ચ ઘટાડવો અથવા સમય જતાં વેચાણ વધારવું શામેલ છે. વેચાણને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવાનો અર્થ એ છે કે ગ્રાહકો નજીકના ભવિષ્યમાં તમારી સાથે વ્યવસાય કરવાનું ચાલુ રાખશે, CLV વધારશે અને આવકનો સતત પ્રવાહ સુનિશ્ચિત કરશે. 

  • તમારી ગ્રાહક સેવામાં સુધારો

એક આશ્ચર્યજનક ગ્રાહકોના 93% 2023 ના HubSpot રિપોર્ટ મુજબ, ઉત્તમ ગ્રાહક સપોર્ટ સેવા પ્રદાન કરતા વ્યવસાય સાથે વારંવાર ખરીદી કરવાની શક્યતા છે. તમારી ગ્રાહક સેવા પર ધ્યાન આપવાથી તમને તમારા CLV ને સુધારવામાં મદદ મળી શકે છે. તમારી ગ્રાહક સેવાને સુધારવાની ઘણી રીતોમાં ઓમ્નિચેનલ ગ્રાહક સપોર્ટનો ઉપયોગ કરવો, વ્યક્તિગત સેવાઓ ઉમેરવી, ગ્રાહક સેવા તાલીમ વધારવી અને સ્પષ્ટ વળતર અને રિફંડ નીતિ ઓફર કરવી શામેલ છે. તમે ગ્રાહક સર્વેક્ષણો અને પ્રતિસાદમાંથી ડેટાનું વિશ્લેષણ કરવા માટે સિસ્ટમો પણ અમલમાં મૂકી શકો છો.

ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યની ગણતરી કરતી વખતે તમારે આ ભૂલો ટાળવી જોઈએ:

  • ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્યને તમારા વ્યવસાયના ધ્યેયો અને ઉદ્દેશ્યો સાથે સંરેખિત ન કરવું.
  • તમારા ગ્રાહકોનું ખોટું વિભાજન તમારા માર્કેટિંગ પ્રયાસોને સંપૂર્ણપણે નિષ્ફળ બનાવી શકે છે.
  • તમારા ગ્રાહકના જીવનકાળ માટે અવાસ્તવિક મૂલ્ય પસંદ કરવું.
  • સમય જતાં સુગમતાને ધ્યાનમાં ન લેવી, જેમાં તમારા ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓના બદલાતા ભાવ અને સમગ્ર અર્થતંત્રનો સમાવેશ થાય છે, જે CLV પર અસર કરશે.

તો, તમે ગ્રાહકના જીવનકાળના મૂલ્ય માટેના જોખમોની આગાહી અને સંચાલન કેવી રીતે કરી શકો છો?

  • જો તમને સમય જતાં ખર્ચમાં ઘટાડો થવાનું વલણ જોવા મળે છે, તો ગ્રાહક તેઓ ખરીદતા ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓની સંખ્યા ઘટાડી રહ્યા છે.
  • જો કોઈ ગ્રાહક વધુ ફરિયાદો અને મુદ્દાઓ ઉઠાવે છે, તો તે અસંતોષનો સંકેત આપી શકે છે. તમારા ગ્રાહકોનો સક્રિયપણે સંપર્ક કરવો અને આ સમસ્યાઓનું નિરાકરણ કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. આ તમને સંભવિત નકારાત્મક પરિસ્થિતિને સકારાત્મક ગ્રાહક અનુભવમાં ફેરવવામાં મદદ કરી શકે છે, જે તમારા બ્રાન્ડની છબીને ફરીથી મજબૂત બનાવે છે. 
  • જ્યારે ગ્રાહકો કરારની શરતો અથવા સેવાઓમાં ફેરફારની વિનંતી કરે છે, ત્યારે તેનો અર્થ એ થાય કે તેમની જરૂરિયાતો બદલાઈ રહી છે. તમે તેમની સાથે વાતચીત કરીને તેઓ શું શોધી રહ્યા છે તે સમજી શકો છો અને લાંબા ગાળે તેમને સંતુષ્ટ ગ્રાહકો તરીકે જાળવી રાખવા માટે તે મુજબ અનુકૂલન કરી શકો છો.

ઉપસંહાર

ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાથી તમારા વ્યવસાયના વિકાસ તરફના અભિગમમાં પરિવર્તન આવે છે. તે તમારા દ્રષ્ટિકોણને ઝડપી જીતથી લાંબા ગાળાની સફળતા તરફ ફેરવે છે. લોયલ્ટી પ્રોગ્રામ્સમાં રોકાણ કરવાથી, અસાધારણ ગ્રાહક અનુભવો પહોંચાડવાથી અને ગ્રાહકની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરવા માટે તમારી સેવાઓને અનુરૂપ બનાવવાથી આવકમાં વધારો થઈ શકે છે અને લોકો વિશ્વાસ કરે છે અને તેમની સાથે રહે છે તેવો બ્રાન્ડ બનાવી શકાય છે. ટકાઉ વિકાસ ત્યારે થાય છે જ્યારે ગ્રાહકો તમારા વ્યવસાયને મૂલ્યવાન, પ્રશંસાપાત્ર અને જોડાયેલા અનુભવે છે. આજે જ આ વ્યૂહરચનાઓનો અમલ શરૂ કરો, અને તે મજબૂત ગ્રાહક સંબંધોને કાયમી સફળતા બનતા જુઓ. તમારી ભાવિ વૃદ્ધિ હંમેશા તમારી પાસે પહેલાથી જ રહેલા ગ્રાહકોથી શરૂ થશે. તમારા ગ્રાહક સંબંધોની સંપૂર્ણ સંભાવનાને અનલૉક કરવા માટે તૈયાર છો? જેવી બ્રાન્ડ્સ સાથે Shiprocket Engage 360, તમે ગ્રાહક ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓને સરળતાથી ટ્રેક અને ઑપ્ટિમાઇઝ કરી શકો છો, જેથી વધુ સારી રીટેન્શન, ઉચ્ચ આજીવન મૂલ્ય અને ટકાઉ વ્યવસાય વૃદ્ધિ સુનિશ્ચિત થાય. આજે જ તમારા સૌથી મૂલ્યવાન ગ્રાહકોનું પોષણ કરવાનું શરૂ કરો!

તમારી શિપિંગ ખર્ચની ગણતરી કરો

એક જવાબ છોડો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં. જરૂરી ક્ષેત્રો ચિહ્નિત થયેલ છે *

સંબંધિત લેખો

વિશ્લેષણ પ્રમાણપત્ર

વિશ્લેષણનું પ્રમાણપત્ર શું છે અને તે શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે?

વિષયવસ્તુછુપાવો વિશ્લેષણ પ્રમાણપત્રના મુખ્ય ઘટકો શું છે? વિવિધ ઉદ્યોગોમાં COA નો ઉપયોગ કેવી રીતે થાય છે? શા માટે...

જુલાઈ 9, 2025

8 મિનિટ વાંચ્યા

રૂચિકા

રુચિકા ગુપ્તા

વરિષ્ઠ નિષ્ણાત - વૃદ્ધિ અને માર્કેટિંગ @ શિપ્રૉકેટ

પ્રી-કેરેજ શિપિંગ

પ્રી-કેરેજ શિપિંગ શું છે અને તે શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે?

સમાવિષ્ટો છુપાવો શિપિંગમાં પ્રી-કેરેજનો અર્થ શું છે? લોજિસ્ટિક્સ ચેઇનમાં પ્રી-કેરેજ શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે? 1. વ્યૂહાત્મક પરિવહન આયોજન 2....

જુલાઈ 8, 2025

10 મિનિટ વાંચ્યા

રૂચિકા

રુચિકા ગુપ્તા

વરિષ્ઠ નિષ્ણાત - વૃદ્ધિ અને માર્કેટિંગ @ શિપ્રૉકેટ

તમારા આંતરરાષ્ટ્રીય કુરિયરને ટ્રેક કરો

તમે તમારા આંતરરાષ્ટ્રીય કુરિયરને સરળતાથી કેવી રીતે ટ્રેક કરી શકો છો?

તમારા આંતરરાષ્ટ્રીય કુરિયરને ટ્રેક કરો

જુલાઈ 8, 2025

9 મિનિટ વાંચ્યા

રૂચિકા

રુચિકા ગુપ્તા

વરિષ્ઠ નિષ્ણાત - વૃદ્ધિ અને માર્કેટિંગ @ શિપ્રૉકેટ

વિશ્વાસ સાથે જહાજ
શિપરોકેટનો ઉપયોગ કરીને